Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

7 Cách cải thiện điểm chất lượng

| |
Bài Viết Trước Đào tạo Quảng Cáo Adwords Dịch Vụ Số đã giới thiệu Điểm chất lượng là gì? Hôm nay chúng tôi tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm cải thiện điểm chất lượng được tốt nhất.
7 cách cải thiện điểm chất lượng
7 cách cải thiện điểm chất lượng

1. Tách riêng những từ khóa dạng mở rộng – Broad Match Keywords

Từ khóa dạng mở rộng giống như con dao hai lưỡi. Chúng có thể đưa ra gợi ý cho những từ khóa, những nhóm quảng cáo, thậm chí là những campaign mới hoàn toàn. Chúng cũng có thể tạo ra những chuyển đổi trên những từ khóa dài (long-tail) có giá thấp mà nếu không thì đã không thể phát hiện được.

Tuy nhiên, khi không được kiểm tra, những từ khóa này có thể biến thành “những con quỷ” ngốn ngân sách và là sát thủ của CTR. Việc tách chúng thành những chiến dịch hoàn toàn riêng biệt giúp kiểm soát được dòng chảy của ngân sách và cải thiện hiệu quả chiến dịch ở giai đoạn quan trọng nhất và của những từ khóa dạng chính xác (exact match keywords). Công việc này tương đối nhanh và dễ làm bằng cách nhân đôi chiến dịch trong Adwords Editor và sửa lại tên nhóm quảng cáo và loại từ khóa cho tương ứng.

2. Giảm lượng từ khóa trong mỗi Nhóm quảng cáo

Điểm chất lượng tệ nhất thường xuất hiện trong những nhóm quảng cáo dày từ khóa nhất. Hãy thử hạn chế tối đa lượng từ khóa trong mỗi nhóm quảng cáo (khoảng 3-10 từ khóa/nhóm quảng cáo) để có thể tạo ra những mẩu quảng cáo đánh vào từ khóa cụ thể hơn, từ đó cải thiện được độ phù hợp và làm tăng CTR.

3. Tạo danh sách Negative Keyword

Tác dụng của Negative keywords nhằm tránh được những cú click không như mong muốn (ví dụ như khi người tìm kiếm thêm từ “miễn phí” vào một từ khóa có độ phù hợp cao).

Dưới đây là cách tạo danh sách negative keyword:

Sử dụng Keyword Tool để tìm ra mọi từ khóa dạng cụm từ (phrase match keywords) không mong muốn.
Trong thẻ từ khóa, chọn “Keywords Details” à “All” và xem chính xác những từ khóa nào gây ra từ khóa negative hay một loạt những từ khóa negative đó.
Lấy ra những từ khóa negative bạn muốn.

4. Geotargeting

Xác định vị trí địa lí cho mẩu quảng cáo hiển thị là nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với bất kì doanh nghiệp local nào đang sử dụng Adwords cho chiến dịch quảng cáo của mình. Việc targeting một cách vô tội vạ chỉ gây ảnh hưởng xấu đến mọi cấp độ của chiến dịch, ngay cả đến kết quả cuối cùng.

Bạn cần suy nghĩ kĩ về vị trí của khách hàng hiện tại và trong quá khứ đang ở đâu cũng như xem xét đến khu vực xung quanh nơi họ ở một cách cẩn trọng để hình dung được công việc cần làm trước khi bắt tay vào tạo một chiến dịch mới với Google Adwords.

5. Thay thế những mẩu quảng cáo không hiệu quả

 Dữ liệu về chuyển đổi nên là dữ liệu chính khi quyết định mẩu quảng cáo đó là thành công hay thất bại, nhưng thông thường ta nên thay thế nội dung quảng cáo nào có CTR trong khoảng 1,25-1,5% hay thấp hơn. Để cạnh tranh bạn cần con số này ở mức từ 2-4% (tỉ lệ chuyển đổi ở nơi ít cạnh tranh thường khó dự đoán hơn nhưng tỉ lệ chuyển đổi của mẩu quảng cáo có CTR cao hơn thì lại có thể).

Ngoài ra, bạn nên chạy các bài test để thu thập những “ý tưởng sáng tạo” cho loại headline, description, call to actions, và display URL hiệu quả nhất cho công ti. Việc này gây tốn thời gian ban đầu nhưng sẽ giúp những chiến dịch mới được khởi động nhanh hơn.

6. Thêm Sitelinks

Sitelinks là chiến thuật tuyệt vời để tận dụng không gian trên trang kết quả tìm kiếm. Đặc biệt, sitelinks dường như thực sự thành công khi nhanh chóng hướng những từ khóa dạng mở rộng vào một hình phễu tập trung hơn để làm tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Ví dụ, một bác sĩ về trị liệu vật lí muốn hiển thị chuyên môn của mình với từ khóa “trị liệu vật lí” có thể dùng 4 sitelink dẫn vào các trang đích cụ thể cho những chấn thương thường gặp như “mỏi gối”, “đau lưng”, “đau cổ” và “đau hông”. Mang đến người dùng chính xác những gì họ muốn trong trang kết quả tìm kiếm sẽ giúp mẩu quảng cáo nổi bật hơn, tăng được CTR và có được chuyển đổi tốt hơn, chính xác hơn. 

7. Cải thiện trang đích

Trên Internet có khá nhiều tài liệu hướng dẫn chi tiết giúp cải thiện trang đích trở nên hiệu quả hơn, song cần nhớ là sự phù hợp của trang đích không chỉ giữa từ khóa và trang đích của bạn. Thực ra sự phù hợp đó dựa trên truy vấn tìm kiếm mà từ khóa tạo ra.

Từ khóa của bạn có thể tạo ra một truy vấn chính xác (exact match) hoặc thậm chí là hàng ngàn truy vấn mở rộng (broad match). Công việc của Google Adwords là kiểm tra trang đích của bạn có khớp với ngữ nghĩa của từng truy vấn phát sinh này.

Nếu trang đích của bạn có độ phù hợp thấp, không như mong muốn thì negative keywords và từ khóa mở rộng có thể là “người bạn tốt nhất của bạn”. Và sự phù hợp của trang đích hoàn toàn không liên quan gì tới đối thủ của bạn nhưng chính sự phù hợp của từ khóa mới là yếu tố liên quan tới đối thủ của bạn.

Riêng Google có 3 gợi ý cho cải thiện trải nghiệm trang đích là:
  • Sự phù hợp và nội dung nguyên bản
  • Rõ ràng
  • Điều hướng thân thiện
  • Nói chung, hướng dẫn của Google khá là mơ hồ, có lẽ vì web và tương lai của web không hoàn toàn hướng theo nhu cầu của tìm kiếm trả phí. Tuy nhiên, chính sự mơ hồ đó lại khiến việc tối ưu hóa thêm hấp dẫn.

Khắc phục nhanh điểm chất lượng không tốt

Dưới đây là một vài cách điều chỉnh đơn giản để cải thiện điểm chất lượng:

  • Tạo nhiều phiên bản trang đích cho từng nhóm quảng cáo, như thế bạn có thể dễ thay đổi bố cục (các thẻ HTML, anchortext…) và nội dung trước đó.
  • Bố trí liên kết giữa các trang sao cho hợp lí nhằm hạn chế tỉ lệ bounce rate.
  • Đặt thông tin liên hệ nơi dễ thấy.
  • Đa đường dẫn đến call-to-action (nhanh chóng và đơn giản đặt hàng sản phẩm/dịch vụ của bạn)
  • Đảm bảo nội dung nguyên bản, không sao chép.

Bonus

Nếu bạn vẫn chưa hài lòng với những cách trên và muốn tiến tới cải thiện hơn nữa điểm chất lượng cho những mẩu quảng cáo thì đây là phần dành cho bạn.

  • Tạo một phiên bản dài hơn cho các trang đích.
  • Chạy thử nghiệm nội dung để kiểm tra hiệu quả của hình ảnh và phần giới thiệu nội dung khác nhau.
  • Thử nghiệm một số bài test với mục tiêu demo để thấy cách người dùng tương tác với trang và xem họ có những thắc mắc nào.
  • Lắng nghe khách hàng tiềm năng. Họ cần có những câu trả lời nào cho các câu hỏi trước khi họ dự định thực hiện một hành động nào trên trang web của bạn?

6 nhận xét:

Truyện ngắn hay, truyện ngắn tình yêu, góc tâm sự, sống đơn giản blog
Key: truyen ngan - nap the zing

Cảm ơn bạn chia sẻ kiến thức về adword, hy vọng có nhiều bài chia sẻ như này nữa
sam loc
chan online
xoc dia online

Mình đã tìm thấy các thông tin cần thiết ở đây, cảm ơn bạn. Mình cũng muốn giới thiệu về một Công ty dịch thuật uy tín - Công ty dịch thuật miền trung - MIDtrans , trụ sở chính chính tại địa chỉ 02 Hoàng Diệu, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình có Giấy phép kinh doanh số 3101023866 cấp ngày 9/12/2016 là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật, phiên dịch dành các cá nhân. Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật sài gòn midtrans - dịch thuật miền trung tại địa chỉ A12.1 _ Phú Hoàng Anh – Đường Nguyễn Hữu Thọ – Q7 – TPHCM là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng TP Hồ Chí Minh ; dịch thuật công chứng sài gòn 247 , địa chỉ 47 Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Quận 1 TP HCM, dịch thuật đồng Nai : địa chỉ Đường Bùi Văn Hòa, Tổ 5 KP 11, Biên Hòa, Đồng Nai là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại Đồng Nai; vietnamese translation : dịch vụ dịch thuật cho người nước ngoài có nhu cầu, giao diện tiếng Anh dễ sử dụng; dịch thuật công chứng tân bình: nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Quận tân bình, TP HCM; dịch thuật công chứng đà nẵng midtrans : Địa chỉ 54 Đinh Tiên Hoàng, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật chuyên ngành tại Đà Nẵng; dịch thuật hà nội midtrans : địa chỉ 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Hà Nội. Chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Ý, Ba Lan, Phần Lan, Thái Lan, Hà Lan, Rumani, Lào, Campuchia, Philippin, Indonesia, La Tinh, Thụy Điển, Malaysia, Thổ Nhĩ Kỳ..vv... Dịch thuật MIDtrans tự hào với đội ngũ lãnh đạo với niềm đam mê, khát khao vươn tầm cao trong lĩnh vực dịch thuật, đội ngũ nhân sự cống hiến và luôn sẵn sàng cháy hết mình. Chúng tôi phục vụ từ sự tậm tâm và cố gắng từ trái tim những người dịch giả.Tự hào là công ty cung cấp dịch thuật chuyên ngành hàng đầu với các đối tác lớn tại Việt nam trong các chuyên ngành hẹp như: y dược (bao gồm bệnh lý), xây dựng (kiến trúc), hóa chất, thủy nhiệt điện, ngân hàng, tài chính, kế toán. Các dự án đã triển khai của Công ty dịch thuật chuyên nghiệp MIDtrans đều được Khách hàng đánh giá cao và đạt được sự tín nhiệm về chất lượng biên phiên dịch đặc biệt đối với dịch hồ sơ thầu , dịch thuật tài liệu tài chính ngân hàng, dịch thuật tài liệu y khoa đa ngữ chuyên sâu. Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm biên phiên dịch nhiều năm của đội ngũ dịch giả của chúng tôi. Hotline: 0947688883. email: info@dichthuatmientrung.com.vn . Các bạn ghé thăm site ủng hộ nhé. Cám ơn nhiều

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.