Thứ Ba, 9 tháng 7, 2013

Quality score - điểm chất lượng là gì ?

| |
Quality score là công cụ hữu ích cho các nhà quản lí Adwords có thể dùng để tối ưu hóa và sắp xếp ưu tiên những cơ hội. Tuy nhiên, đây cũng là khái niệm bị hiểu lầm nhiều nhất trong tìm kiếm trả phí của Google.
Sự thật thì quality score xuất phát từ những số liệu khá đơn giản. Trong bài viết này Đào tạo Quảng Cáo Google Dịch Vụ Số sẽ làm rõ những vấn đề sau:
Quality score - điểm chất lượng là gì ?
Quality score - điểm chất lượng là gì ?

Quality score là gì? Những yếu tố cấu thành quality score.

  • Những rắc rối xung quanh quality score.
  • Làm gì khi gặp phải quality score “xấu”.
  • Quality score – Điểm chất lượng là gì?

Dưới đây là định nghĩa của Google về quality score:
“Quality Score is an estimate of how relevant your ads, keywords, and landing page are to a person seeing your ad. Having a high Quality Score means that our systems think your ad, keyword, and landing page are all relevant and useful to someone looking at your ad. Having a low Quality Score, on the other hand, means that your ads, keywords, and landing page probably aren’t as relevant and useful to someone looking at your ad.”
Tạm dịch:
“Quality score – điểm chất lượng – là thước đo mức độ phù hợp của mẩu quảng cáo, từ khóa và trang đích với người đang xem mẩu quảng cáo của bạn. Điểm chất lượng cao nghĩa là hệ thống của chúng tôi thấy mẩu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẩu quảng cáo. Ngược lại, điểm chất lượng thấp nghĩa là mẩu quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn có thể không phù hợp và hữu ích cho người đang xem mẩu quảng cáo”
Hai điểm quan trọng cần nhớ ở đây là điểm chất lượng được xây dựng dựa trên sự phù hợp và dữ liệu về hiệu quả hoạt động trước đó, bao gồm cả trong quá khứ và gần đây nhất.
Google liệt kê cho ta một danh sách gồm 9 yếu tố quan trọng:
  •           Tỉ lệ click (CTR) trong quá khứ của từ khóa
  •          CTR trong quá khứ của display URL
  •           Lịch sử tổng quát của CTR tính trên toàn bộ tài khoản
  •           Điểm chất lượng của trang đích
  •           Từ khóa/mức độ phù hợp của mẩu quảng cáo
  •           Từ khóa/mức độ phù hợp của lệnh tìm kiếm
  •           Vị trí địa lí
  •          Lịch sử hiệu quả của một mẩu quảng cáo trên một website cụ thể (chỉ dành riêng cho Display Network)
  •           Hiệu quả hoạt động trên các thiết bị (máy tính để bàn, điện thoại di động, máy tính bảng…)

Nhiều nhà quản lí Adwords không nhận ra rằng dữ liệu về lịch sử hoạt động cũng là yếu tố ảnh hưởng đến điểm chất lượng và bạn có thể dùng nó cùng những dữ liệu gần đây nhất để đánh giá được động lực thị trường như thế nào.
Một từ khóa khi khởi tạo, nếu đáp ứng được sự phù hợp và yêu cầu về chất lượng, sẽ nhận được điểm 6. Nếu từ khóa trở nên cạnh tranh hơn so với mức trung bình của thị trường cho cùng một lệnh tìm kiếm, khi đó điểm chất lượng sẽ cao hơn 6.
Google Adwords cập nhật điểm chất lượng mỗi ngày. Nếu điểm chất lượng của từ khóa đi theo xu hướng thị trường, điều đó có nghĩa mẩu quảng cáo của bạn đang chịu cạnh tranh hơn nhiều, hoặc do mẩu quảng cáo của đối thủ đang mất dần sức hấp dẫn.

Vì sao điểm chất lượng lại quan trọng
Điểm chất lượng quan trọng đối với những nhà quản lí Google Adwords bởi nó có ảnh hưởng sâu rộng và mọi thay đổi nhằm cải thiện điểm số này đều sẽ tác động đến chất lượng thông tin khách hàng, lượng khách truy cập vào website cũng như cả lợi nhuận.
Cải thiện điểm chất lượng sẽ:
  • -          Tăng khả năng từ khóa được đấu giá (nghĩa là sẽ tạo ra nhiều impression hơn).
  • -          Giảm chi phí cho mỗi cú click chuột – CPC (cost-per-click).
  • -          Cải thiện vị trí mẩu quảng cáo (Thứ hạng mẩu quảng cáo = Max CPC x Điểm chất lượng).
  • -          Cách xác định nhanh vấn để với Điểm chất lượng


Mặc định, Google Adwords chưa hiển thị thông tin điểm chất lượng, nên trước hết ta cho hiển thị cột Điểm chất lượng này: 
  • -          Mở phần xem chiến dịch
  • -          Chọn thẻ Keywords
  • -          Chọn vào “Columns” à “Customize Columnss”
  • -          “Attribute” à Add Quality Score à nhấn Apply Changes để đồng ý thay đổi


Quality score - điểm chất lượng là gì ?
Phân tích điểm chất lượng của từ khóa
Bước tiếp theo là chạy phân tích “Diagnostics Reports” như sau:
  1.           Chọn thẻ Keywords à “More Actions” à “Diagnose Keywords”
  2.           Chọn thiết bị và vị trí
  3.           Nhấn “Run Test”

Cột điểm chất lượng
Trong report sẽ bao gồm cả những chiến dịch đang tạm dừng và đã hủy, ta lọc bỏ những chiến dịch này ra cho tiện theo dõi kết quả.

Lọc kết quả phân tích điểm chất lượng của từ khóa

Đến đây bạn có thể sắp xếp lại kết quả theo nhóm quảng cáo (ad group) và khi đưa con trỏ chuột qua “Status Bubble” bạn có thể xem được những từ khóa trong một nhóm quảng cáo gặp phải những vấn đề gì, ghi chú lại những vấn đề cụ thể đó để giải quyết sau này theo những chiến thuật dưới đây.




Bong bóng hiển thị trạng thái điểm chất lượng
Và đừng quên để tăng điểm chất lượng ngay trong hôm nay nhé!

3 nhận xét:

Những bài viết giới thiệu hướng dẫn khá là chi tiết :D mình đang tìm hiểu về vấn đề quảng cáo google adwword vì thế có gì mong Ad chia sẻ thêm

Key : vinaphone khuyen mai - nap tien dien thoai - nap the zing - khuyen mai vinaphone

Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phát là địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín ở Hải Phòng có bảng chi phí cắt bao quy đầu tại Hải Phòng năm 2019 tối ưu nhất cho từng trường hợp bệnh lý bao quy đầu cũng như địa chỉ chữa bệnh yếu sinh lý tại Hải Phòng an toàn và uy tín nhất. Ngoài ra Đa Khoa Hồng Phát còn là địa chỉ chữa xuất tinh sớm an toàn tại Hải Phòng.
https://google.ru/url?q=https://phongkhamhongphat.vn

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.